Jaggery là gì

  -  

Jaggery là chất làm ngọt đã trở nên phổ cập như một chất thay thế cho "https://calidas.vn/jaggery-la-gi/imager_2_62109_700.jpglành mạnh"https://calidas.vn/jaggery-la-gi/imager_2_62109_700.jpg đường.Bạn vẫn xem: Jaggery là gì

Hơn nữa, hóa học làm ngọt này sẽ được cung cấp một quầng sáng nghiêm trọng về mức độ khoẻ.

Bạn đang xem: Jaggery là gì

Nó thường được điện thoại tư vấn là "https://calidas.vn/jaggery-la-gi/imager_2_62109_700.jpgchất có tác dụng siêu."https://calidas.vn/jaggery-la-gi/imager_2_62109_700.jpg

Jaggery là gì?

Jaggery là một thành phầm đường chưa bào chế được cung ứng ở Châu Á và Châu Phi.

Đôi lúc được gọi là "https://calidas.vn/jaggery-la-gi/imager_2_62109_700.jpgđường ko ly tâm"https://calidas.vn/jaggery-la-gi/imager_2_62109_700.jpg, bởi vì nó ko được kéo ra trong quy trình chế biến hóa để vứt bỏ mật mặt đường dinh dưỡng.

Các sản phẩm đường ko ly tâm tương tự tồn tại mọi Châu Á, lục địa châu mỹ La Tinh và Ca-ri-bê, tuy vậy tất cả bọn chúng đều có tên khác nhau (1).

Các thành phầm này bao gồm:

Gur: Ấn Độ. Panela: Colombia. Piloncillo: Mexico. Tapa dulce: Costa Rica. Namtan tanode: Thái Lan. Gula Melaka: Malaysia. Kokuto: Nhật Bản. Jaggery là một trong loại đường không tinh chế được làm từ mía hoặc lòng bàn tay. Phần nhiều sản xuất của cố gắng giới ra mắt ở Ấn Độ. Làm cầm nào là Xuất xứ?

Jaggery được thiết kế bằng phương pháp truyền thống của calidas.vnệc ép với chưng chứa nước ép cọ hoặc nước mía. Đây là quá trình 3 cách (3):

Chiết xuất:

Cây hoặc rơm được ép để chiết xuất nước hoa quả hoặc nước ép ngọt. làm rõ: Nước ép được để trong số thùng chứa to để ngọt ngào trầm tích xuống đáy. Sau đó nó đang căng ra để tạo thành một hóa học lỏng trong suốt. Nồng độ: Nước nghiền được đặt trong một chảo lớn, đáy phẳng và đun sôi. vào suốt quá trình này, món khoai mì được khuấy và các tạp hóa học được bóc ra khỏi phần bên trên cùng cho đến khi vẫn tồn tại một cục bột color vàng.

Nhuộm "https://calidas.vn/jaggery-la-gi/imager_2_62109_700.jpgbột"https://calidas.vn/jaggery-la-gi/imager_2_62109_700.jpg này tiếp nối được đưa sang khuôn hoặc hộp chứa, khu vực nó nguội thành sương mù, trông giống hệt như sau:

Màu hoàn toàn có thể dao rượu cồn từ ánh nắng vàng cho nâu đậm. Điều này hết sức quan trọng, vì color và kết cấu được áp dụng để khắc ghi độ mờ.


*

Thật thú vị, người Ấn Độ reviews bóng nhẹ hơn những màu buổi tối hơn.

Chất lựu nhẹ, "https://calidas.vn/jaggery-la-gi/imager_2_62109_700.jpgchất lượng tốt"https://calidas.vn/jaggery-la-gi/imager_2_62109_700.jpg này thường đựng hơn 70% sucrose. Nó cũng chứa thấp hơn 10% glucose với fructose cô lập, cùng với 5% là khoáng chất (4).

Nó hay được cung cấp dưới dạng một khối đường vững chắc, dẫu vậy nó cũng rất được sản xuất ngơi nghỉ dạng lỏng và dạng hạt.

Bottom Line:

Jaggery được làm bằng phương pháp bốc khá nước từ bỏ nước xay mía hoặc lòng bàn tay. Nó được chào bán như một khối, hóa học lỏng hoặc hạt. tất cả bổ dưỡng hơn đường?

Jaggery chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn mặt đường tinh chế bởi hàm lượng mật mía của nó.

Rỉ mặt đường là một thành phầm phụ hữu ích của quy trình sản xuất đường, một số loại này hay được loại bỏ khi có tác dụng đường tinh chế.

Bao tất cả cả mật mía sẽ bổ sung thêm một lượng nhỏ dại calidas.vn chất dinh dưỡng vào sản phẩm cuối cùng.

Mức dinh dưỡng đúng chuẩn của chất ngọt này hoàn toàn có thể thay đổi, tùy thuộc vào loại cây xanh được sử dụng để làm nó (mía tốt lòng bàn tay).

Theo một nguồn, 100 gram (nửa chén) trái lê hoàn toàn có thể chứa (4):

Calo:

383. Sucrose: 65-85 gram. Fructose và glucose: 10-15 gram. Protein: 0. 4 gram. chất béo: 0. 1 gram. Sắt: 11 mg, giỏi 61% RDI. Magnesium: 70-90 mg, hoặc khoảng chừng 20% ​​RDI. Kali: 1050 mg, hoặc 30% RDI. Mangan: 0. 2-0. 5 mg, hoặc 10-20% RDI. tuy nhiên, hãy nhớ rằng đấy là thức ăn uống 100 gram (3. 5 oz), cao hơn nhiều so với bạn thường ăn với một lúc. Bạn cũng có thể tiêu thụ gần một muỗng nhỏ canh (20 gram) hoặc muỗng cafe (7 gram).

Jaggery cũng hoàn toàn có thể chứa một không nhiều calidas.vntamin B và khoáng chất, bao hàm canxi, kẽm, phốt pho với đồng (4).

Một thành phầm thương mại sẵn có, Sugacalidas.vnda, là một trong loại hạt mịn hạt cẩm thạch biết tới nguồn hỗ trợ calidas.vntamin B từ bỏ nhiên.

Tuy nhiên, hầu hết là đường

So với con đường tinh luyện, độ béo phệ có vẻ té dưỡng. Đường tinh luyện màu trắng chỉ chứa "https://calidas.vn/jaggery-la-gi/imager_2_62109_700.jpglượng calo trống"https://calidas.vn/jaggery-la-gi/imager_2_62109_700.jpg - có nghĩa là lượng năng lượng mà không có ngẫu nhiên calidas.vntamin hoặc chất khoáng (5).

Gram bằng gram, phồng trứng có không ít chất bổ dưỡng hơn đường. Tuy nhiên, bao gồm một "https://calidas.vn/jaggery-la-gi/imager_2_62109_700.jpgnhưng"https://calidas.vn/jaggery-la-gi/imager_2_62109_700.jpg phệ khi kể tới mô tả nó như thể bổ dưỡng.

Về cơ phiên bản vẫn còn đường, và ngẫu nhiên chất dinh dưỡng bổ sung cập nhật nào bạn nhận được đi kèm với không hề ít calo.

Bạn cũng cần được ăn

rất các quả lê để có được một lượng chất dinh dưỡng gồm ý nghĩa, bạn có thể nhận được số tiền to hơn từ những nguồn khác. Vì chưng vậy, trong lúc nó có thể hơi "https://calidas.vn/jaggery-la-gi/imager_2_62109_700.jpglành mạnh"https://calidas.vn/jaggery-la-gi/imager_2_62109_700.jpg hơn để

thay gắng đường tinh nhuệ với chất làm ngọt có rất nhiều calidas.vntamin và khoáng chất hơn, các bạn nên tránh việc thêm trái mọng vào chế độ ăn uống của bạn. Bottom Line:

Jaggery có thể có cơ chế dinh dưỡng tốt hơn đường, mà lại nó vẫn có lượng calo cao với được tiêu thụ tốt nhất. hầu như gì Jaggery hoàn toàn có thể được thực hiện cho?

Giống như đường, phô mai là linh hoạt. Nó có thể được grated hoặc chia nhỏ, và kế tiếp được sử dụng như là một thay thế sửa chữa cho tinh chế con đường trong ngẫu nhiên thực phẩm hoặc đồ dùng uống.

Bao gồm bánh kẹo và chakkara pongal, một món tráng miệng làm từ gạo và sữa.

Xem thêm: Antonyms Là Gì, Nghĩa Của Từ Antonym, Nghĩa Của Từ Antonym

Nó cũng rất được sử dụng để triển khai đồ uống có cồn truyền thống, ví dụ như rượu cọ, và cho những mục đích phi lương thực như vải nhuộm.

Trong thế giới phương Tây, chất làm ngọt này thường được áp dụng làm chất sửa chữa đường vào nướng bánh. Nó cũng hoàn toàn có thể được sử dụng để làm ngọt đồ uống như trà với cà phê.

Bottom Line:

Jaggery có thể thay ráng đường tinh nhuệ nhất trong thức nạp năng lượng và đồ uống. Nó cũng rất được sử dụng trong phân phối rượu cọ và là một trong những phần của dung dịch nhuộm vải tự nhiên. Jaggery bổ ích ích về sức khoẻ không?

Một lý do để cho món ăn rất được quan tâm là niềm tin rằng nó bồi bổ hơn con đường trắng tinh luyện.Nó cũng rất được cho là bao gồm những tác dụng về mức độ khoẻ không giống nhau.

Một số tuyên tía về sức khoẻ thông thường bao gồm cải thiện mức độ khoẻ tiêu hóa, phòng ngừa thiếu máu, giải độc gan và tăng cường chức năng miễn dịch.

Dưới đấy là một ánh nhìn phê bình về các tuyên ba sức khoẻ thông dụng nhất, bóc tách biệt những sự khiếu nại khỏi lỗi cấu.

Cải thiện sức khoẻ tiêu hoá

Ở Ấn Độ, thường ăn phô tương lai bữa ăn.

Một số người nhận định rằng nó góp tiêu hóa cùng kích thích vận động ruột, làm cho nó đổi mới một lựa chọn giỏi để phòng ngừa táo khuyết bón.

Jaggery là 1 trong những nguồn sucroza, tuy vậy nó số đông không chứa chất xơ xuất xắc nước - hai yếu tố dinh dưỡng theo thông tin được biết đến sẽ giúp vận cồn ruột thường xuyên (6).

Không có nghiên cứu nào gồm sẵn xác thực yêu mong này. Với tình trạng dinh dưỡng, có vẻ như khó có khả năng tăng cân để giúp tiêu hóa hoặc chống ngừa táo apple bón.

Phòng đề phòng thiếu máu

Một số nghiên cứu cho biết sắt trong các loại đường không ly trọng tâm được cơ thể sử dụng tiện lợi hơn so với fe từ các nguồn thực đồ khác (7).

Jaggery chứa khoảng chừng 11 mg sắt / 100 gram, hoặc khoảng chừng 61% RDI (2).

Điều này nghe dường như ấn tượng, dẫu vậy không chắc bạn sẽ ăn 100 gam trái óc chó trong một lần ngồi. Một thìa canh hoặc thìa cà phê thể hiện 1 phần thực tế hơn.

Một thìa súp (20 gram) chứa 2. 2 mg sắt, hoặc khoảng tầm 12% RDI. Một thìa coffe (7 gram) chứa 0. 77 mg sắt, hoặc khoảng tầm 4% RDI.

Đối với những người dân bị thiếu chất sắt, chất đạm có thể đóng góp một lượng bé dại chất sắt - đặc biệt là khi sửa chữa thay thế đường trắng.

Tuy nhiên, bạn sẽ nhận được lượng sắt cao hơn nữa từ list 11 loại thực phẩm giàu sắt.

Hơn nữa, thêm con đường là xấu cho sức mạnh của bạn. Bởi vậy, không hợp lý và phải chăng để cho thấy thêm rằng chúng ta nên thêm jaggery chế độ ăn uống của bạn bởi vì nó gồm chứa sắt.

Giải độc gan

Rất các thực phẩm biết đến giúp gan của chúng ta thoát khỏi độc tố. Mặc dù nhiên, khung người của bạn có khả năng loại bỏ những chất độc một mình.

Không có dẫn chứng hiện tại nào ủng hộ tuyên ba rằng bất kỳ thức nạp năng lượng hoặc đồ uống nào rất có thể làm cho quy trình "https://calidas.vn/jaggery-la-gi/imager_2_62109_700.jpggiải độc"https://calidas.vn/jaggery-la-gi/imager_2_62109_700.jpg thuận lợi hơn hoặc tác dụng hơn (8, 9, 10).

Chức năng miễn kháng được cải thiện

Tại Ấn Độ, phai và nhạt màu thường được thêm vào thuốc vấp ngã được áp dụng để điều trị một loạt các bệnh.

Mọi tín đồ tin rằng khoáng chất và các chất phòng oxy hoá rất có thể nhai lại rất có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giúp fan ta khỏi bệnh dịch như căn bệnh cảm thường thì và cúm.

Một số dẫn chứng cho thấy bổ sung cập nhật kẽm và calidas.vntamin C vào miệng rất có thể làm bớt chiều dài và mức độ rất lớn của cảm lạnh, tuy thế không thấy có khá nhiều chất đạm (11).

Nói chung, thiếu vật chứng về năng khiếu nại này. Mặc dù nhiên, lượng chất calo cao hoàn toàn có thể tăng lượng năng lượng cho người đấu tranh để ăn khi bị bệnh.

Bottom Line:

Jaggery giúp cung cấp miễn dịch, gan cùng hệ tiêu hóa, cũng như giúp ngăn ngừa thiếu thốn máu. Mặc dù nhiên, không tồn tại bằng bệnh nào gồm sẵn để hỗ trợ các yêu mong này. Jaggery có ảnh hưởng xấu cho sức khoẻ?

Uống vô số lượng đường là 1 trong yếu tố đóng góp thêm phần gây ra các chứng dịch mạn tính thông dụng nhất trên thay giới.

Trên thực tế, các dẫn chứng liên quan mang đến lượng mặt đường tiêu thụ quá mức cần thiết có nguy cơ cao về to phì, bệnh tim mạch và đái túa đường týp 2 (12, 13, 14, 15).

Mặc mặc dù có một chút bổ dưỡng khác nhau, nhưng mà độ đậm vẫn còn đường. Do đó, ăn không ít không phải là một trong ý tưởng tốt.

Bottom Line:

Ăn rất nhiều đường từ ngẫu nhiên nguồn nào hoàn toàn có thể làm tăng nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh dịch béo phì, bệnh về tim và căn bệnh đái tháo đường týp 2. Jaggery có tốt hơn đường?

Nếu bạn thay thế sửa chữa đường trắng bởi nhiều lát, các bạn sẽ nhận được một không nhiều chất dinh dưỡng với lượng calo của bạn. Bằng phương pháp này, nó là một lựa chọn lành mạnh.

Tuy nhiên, nên ghi nhớ rằng siêu ít minh chứng ủng hộ phần đa tuyên cha về mức độ khoẻ được chuyển ra chất lượng làm ngọt này.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Chơi Cờ Vua Cơ Bản, Hướng Dẫn Cách Chơi Cờ Vua Đơn Giản Nhất

Vào cuối ngày, nho khô vẫn tồn tại rất giống như với đường nạp năng lượng và bắt buộc được sử dụng theo thuộc một cách - ít.